Sunday, April 8, 2012

Eadweard J. Muybridge เขาคือใคร ทำไมอยู่บน logo google





Eadweard เจ Muybridge ( ˌ ɛ ər dเล่น  เมตรaɪ ɪ  / ; 9 เมษายน 1830 - 8 พฤษภาคม 1904) คือภาษาอังกฤษของช่างภาพชาวดัตช์และวงศ์ตระกูลที่ใช้เวลาส่วนใหญ่ในชีวิตของเขาในสหรัฐอเมริกา . เขาเป็นที่รู้จักสำหรับงานสำรวจของเขาเกี่ยวกับการเคลื่อนที่ของสัตว์ที่ใช้กล้องหลายในการจับภาพการเคลื่อนไหวของเขาและzoopraxiscopeอุปกรณ์สำหรับฉายภาพเคลื่อนไหวที่ก่อนลงวันที่แถบฟิล์มที่มีความยืดหยุ่นพรุน[ 1 ]


เกิดเอ็ดเวิร์ดเจมส์ Muggeridge เขาได้เปลี่ยนชื่อมาหลายครั้งแรกในอาชีพของเขาในสหรัฐอเมริกา ครั้งแรกเขาเปลี่ยน forenames ของเขาที่จะเทียบเท่า Eduardo สเปนซันติอาโกบางทีอาจเป็นเพราะอิทธิพลของสเปนเมื่อชื่อของสถ​​านที่แคลิฟอร์เนีย นามสกุลของเขาปรากฏอยู่ที่เท่า Muggridge และ Muygridge (อาจเนื่องมาจากการสะกดผิด) และ Muybridge จากยุค 1860
ในยุค 1870 เขาเปลี่ยนชื่อครั้งแรกของเขาอีกครั้งเพื่อ Eadweard ให้ตรงกับการสะกดของกษัตริย์เอ็ดเวิร์ดที่แสดงบนแท่นของหินราชาภิเษกคิงส์ตันซึ่งถูกสร้างขึ้นใหม่อีกครั้งในคิงส์ตันในปี ค.ศ. 1850 ชื่อของเขายังคง Eadweard Muybridge สำหรับส่วนที่เหลือของอาชีพของเขา[ 2 ]อย่างไรก็ตามหลุมศพของเขาหมีที่แตกต่างเพิ่มเติมได้ที่ Eadweard Maybridge
เขาใช้นามแฝงเฮลิ (เทพเจ้ากรีกของดวงอาทิตย์) ในหลายภาพของเขาและยังเป็นชื่อของสตูดิโอของเขาและชื่อกลางของลูกชายของเขา[ 3 ]

ชีวิตในวัยเด็กและอาชีพ

Muybridge เกิดที่ Kingston upon Thames, อังกฤษเมื่อ 9 เมษายน 1830 เขาอพยพไปยังสหรัฐอเมริกาเดินทางมาถึงในซานฟรานซิใน 1855, ที่ซึ่งเขาเริ่มต้นอาชีพการเป็นตัวแทนของผู้จัดพิมพ์และร้านหนังสือ เขาออกจากซานฟรานซิสที่ส่วนท้ายของยุค 1850 และหลังจากที่เกิดอุบัติเหตุ Stagecoach ที่เขาได้รับบาดเจ็บที่ศีรษะอย่างรุนแรงก​​ลับไปอังกฤษไม่กี่ปี
ในขณะที่พักฟื้นกลับมาอยู่ในอังกฤษเขาเอาขึ้นถ่ายภาพอย่างจริงจังในช่วงระหว่าง 1861 และ 1866 ซึ่งเขาได้เรียนรู้เปียกคอโลเดียนกระบวนการ[ 4 ] [ 5 ]
เขาปรากฏตัวในซานฟรานซิสโกในปี 1866 และประสบความสำเร็จอย่างรวดเร็วกลายเป็นในการถ่ายภาพโดยเน้นหลักในแนวนอนและวิชาสถาปัตยกรรมแม้ว่าบัตรธุรกิจของเขายังโฆษณาบริการของเขาสำหรับการวาดภาพคน[ 6 ]ภาพของเขาถูกนำไปขายโดยผู้ประกอบการถ่ายภาพต่างๆใน Montgomery Street (ที่สะดุดตาที่สุด บริษัท ของแบรดลีย์ & Rulofson ), ถนนเชิงพาณิชย์ซานฟรานซิหลักของในระหว่างปีดังกล่าว

การถ่ายภาพเวสต์

Muybridge เริ่มสร้างชื่อเสียงของเขาในปี 1867 ด้วยภาพถ่ายของโยเซมิตีและซานฟรานซิ (หลายภาพ Yosemite ทำซ้ำฉากเดียวกันที่ถ่ายโดยCarleton วัตคินส์ ) Muybridge ได้อย่างรวดเร็วที่ได้รับแจ้งให้ทราบล่วงหน้าสำหรับรูปถ่ายแนวนอนของเขาซึ่งแสดงให้เห็นความยิ่งใหญ่และ expansiveness ของเวสต์ตีพิมพ์ภายใต้นามแฝงของเขาเฮลิ[ 7 ]ในฤดูร้อนของ 1873 Muybridge เป็นนายทหารที่จะถ่ายภาพสงคราม Modocหนึ่งของการเดินทางของกองทัพสหรัฐกับเวสต์ อินเดียนแดงโคสต์[ 8 ]

Stanford และคำถาม galloping

สถานที่ Muybridge ม้าใน Motion
ใน 1872, อดีตผู้ว่าการรัฐแคลิฟอร์เนีย Leland Stanford , นักธุรกิจและการแข่งม้า-เจ้าของได้ยึดตำแหน่งบนคำถามแพร่หลาย-debated วัน: ไม่ว่าจะทั้งสี่ของกีบม้าเป็นพื้นดินในเวลาเดียวกันในระหว่างการวิ่งเหยาะๆ .จนถึงเวลานี้ภาพเขียนส่วนใหญ่ของม้าที่ควบม้าเต็มพบว่าขาหน้าขยายไปข้างหน้าและขาหลังขยายไปยังด้านหลัง[ 9 ] Stanford เข้าข้างยืนยันนี้เรียกว่า "การขนส่งที่ไม่สนับสนุน" และเอามันเมื่อตัวเองเพื่อพิสูจน์มัน ทางวิทยาศาสตร์ สแตนฟอขอออก Muybridge และได้รับการว่าจ้างให้เขาชำระคำถาม[ 10 ]
ในการศึกษาต่อมา Muybridge ใช้ชุดของกล้องขนาดใหญ่ที่ใช้แผ่นกระจกที่วางอยู่ในสายแต่ละคนจะถูกเรียกโดยด้ายเป็นม้าผ่าน ต่อมาอุปกรณ์เครื่องจักรที่ใช้ใน ภาพที่ถูกคัดลอกในรูปแบบของเงาลงบนแผ่นดิสก์และดูในเครื่องที่เรียกว่าZoopraxiscope . นี้ในความเป็นจริงกลายเป็นเวทีกลางที่มีต่อภาพเคลื่อนไหวหรือภาพยนตร์
ม้า Galloping กำหนดให้การเคลื่อนไหวโดยใช้ภาพถ่ายโดย Eadweard Muybridge
ในช่วงปี 1877, Muybridge ตัดสินคำถาม Stanford 's เดียวกับการถ่ายภาพเชิงลบแสดง Stanford' s ม้าวิ่งเหยาะ Standardbred ตะวันตกอากาศที่วิ่งเหยาะๆ เชิงลบนี้ได้สูญหายไป แต่จะมีชีวิตอยู่ผ่านภาพพิมพ์แกะไม้ที่ทำในเวลา โดย 1878 ได้ดันออกโดย Stanford เพื่อขยายการทดลอง, Muybridge ได้ถ่ายภาพไว้เรียบร้อยแล้วม้าในการเคลื่อนไหวอย่างรวดเร็ว[ 11 ]
ชุดของรูปถ่ายที่ฟาร์ม Palo Alto สต็อกสินค้าใน Stanford, แคลิฟอร์เนีย, อื่นเรียกว่าSallie การ์ดเนอร์ที่ควบม้าหรือม้าใน Motionและแสดงให้เห็นว่ากีบทำทั้งหมดออกจากพื้นดินพร้อมกัน - แต่ไม่มีขาครบขยายไปข้างหน้าและ กลับเป็นความร่วมสมัยวาดภาพประกอบมีแนวโน้มที่จะคิด แต่ในขณะนี้เมื่อกีบทั้งหมดจะถูกซุกอยู่ใต้ม้าขณะที่มันเปลี่ยนจาก "ดึง" กับขาหน้าไปที่ "ผลักดัน" กับขากลับ[ 10 ]ภาพถ่ายชุดนี้ ยืนเป็นหนึ่งในรูปแบบแรกของ videography
ในที่สุด Muybridge และ Stanford ได้ที่สำคัญตกที่ออกเกี่ยวกับการวิจัยของเขาเกี่ยวกับการเคลื่อนที่ม้า สแตนฟอตีพิมพ์หนังสือเล่มม้าใน Motionที่ให้เครดิตกับ Muybridge ไม่มีแม้ที่มีภาพถ่ายและงานวิจัยของเขาอาจจะเป็นเพราะขาด Muybridge ชื่อเสียงที่จัดตั้งขึ้นในชุมชนวิทยาศาสตร์ เป็นผลจากการขาด Muybridge ของเครดิตสำหรับการทำงาน, Royal Societyถอนข้อเสนอให้กับกองทุนการถ่ายภาพครบวงจรเคลื่อนไหวของเขา Muybridge ภายหลังยื่นฟ้อง Stanford แต่สูญเสียข้อพิพาท[ 10 ]

ฆาตกรรมพ้นผิดและพ่อแม่ลูก

ใน 1874 ยังคงอาศัยอยู่ในบริเวณอ่าวซานฟรานซิสเบย์, Muybridge ค้นพบว่าภรรยาของเขามีคนรัก, Larkyns แฮร์รี่รายใหญ่ เมื่อวันที่ 17 ตุลาคม, เขาขอออก Larkyns และกล่าวว่า "ตอนเย็นดี, ใหญ่, my name is Muybridge และนี่คือคำตอบสำหรับตัวอักษรที่คุณส่งภรรยาของผม"; จากนั้นเขาก็ถูกฆ่าตายที่สำคัญกับลูกกระสุนปืน[ 12 ]
Muybridge ถูกวางตัวอย่างเพื่อสังหาร แง่มุมหนึ่งของการป้องกันของเขาเป็นข้ออ้างของความบ้าเนื่องจากการบาดเจ็บที่ศีรษะที่ Muybridge ได้อย่างยั่งยืนต่อไปนี้การเกิดอุบัติเหตุ Stagecoach ของเขา เพื่อนเบิกความว่าเกิดอุบัติเหตุอย่างมากมีการเปลี่ยนแปลงบุคลิกภาพของ Muybridge จากใจดีและน่าไม่แน่นอนและไม่แน่นอน คณะลูกขุนออกข้ออ้างบ้า แต่เขาก็พ้นผิดสำหรับ " ฆาตกรรมอันสมควร " ตอนที่ขัดจังหวะการทดสอบการถ่ายภาพของเขาม้า แต่ไม่สัมพันธ์ของเขากับ Stanford, ที่จ่ายสำหรับการป้องกันอาชญากรรมของเขา[ 13 ]
หลังจากพ้นผิด, Muybridge ซ้ายสหรัฐอเมริกาสำหรับเวลาในการถ่ายภาพในอเมริกากลาง, กลับมาใน 1877 เขามีลูกชายของเขาเฮลิ Florado Muybridge (ชื่อเล่น "Floddie" โดยเพื่อน) ให้ใส่ในสถานเลี้ยงเด็กกำพร้า Muybridge เชื่อ Larkyns เป็นพ่อที่แท้จริงของลูกชายของเขาแม้จะเป็นผู้ใหญ่ลูกชายเจาะคล้ายคลึงโดดเด่นเพื่อ Muybridge ในฐานะที่เป็นผู้ใหญ่, Floddie ทำงานเป็นมือไร่และสวน ในปี 1944 เขาถูกรถชนในแซคราเมนโตและฆ่า[ 14 ]

ต่อมาทำงาน

อเมริกันวัวกระทิง cantering - ตั้งค่าการเคลื่อนไหวโดยใช้ภาพถ่ายโดย Eadweard Muybridge
Muybridge มักจะเดินทางกลับไปยังประเทศอังกฤษและเมื่อ 13 มีนาคม 1882 เขาแสดงปาฐกถาที่สถาบันพระมหากษัตริย์ในกรุงลอนดอนในด้านหน้าของขายออกผู้ชมที่รวมสมาชิกของพระราชวงศ์โดยเฉพาะอย่างยิ่งในอนาคตKing Edward VII . [ 15 ]เขาแสดงภาพของเขา บนหน้าจอและอธิบายภาพเคลื่อนไหวผ่าน zoopraxiscope ของเขา[ 15 ]
ที่ University of Pennsylvania และท้องถิ่นสวนสัตว์ Muybridge ใช้ธนาคารของกล้องถ่ายภาพกับผู้คนและสัตว์เพื่อศึกษาการเคลื่อนไหวของพวกเขา โมเดลทั้งทั้งภาพเปลือยหรือกับเสื้อผ้าน้อยมากถูกถ่ายภาพไว้ในความหลากหลายของการประกอบตั้งแต่มวยที่จะเดินลงบันไดไปสาดน้ำมากกว่าคนอื่นและแบกถังน้ำ ระหว่าง 1883 และ 1886 ที่เขาทำรวม 100.000 ภาพการทำงานภายใต้การอุปถัมภ์ของ University of Pennsylvaniaพวกเขาถูกตีพิมพ์เป็น 781 แผ่นประกอบด้วย 20000 ภาพในคอลเลกชันที่ชื่อเคลื่อนที่ของสัตว์[ 16 ]การทำงานของ Muybridge ที่ยืนอยู่ใกล้จุดเริ่มต้นของวิทยาศาสตร์ของชีวกลศาสตร์และกลศาสตร์ของกรีฑา
phenakistoscopeแผ่นดิสก์โดย Muybridge (1893)
phenakistoscope - Waltzing คู่
ทุนการศึกษาเมื่อเร็ว ๆ นี้ได้ชี้ถึงอิทธิพลของÉtienne-Jules Mareyในการทำงานภายหลัง Muybridge ของ เยี่ยมชมสตูดิโอ Muybridge Marey ในฝรั่งเศสและเห็นการศึกษาครบวงจร-motion Marey ของก่อนที่จะกลับไปยังสหรัฐอเมริกาเพื่อต่อการทำงานของเขาเองในพื้นที่เดียวกัน อย่างไรก็ตามในขณะที่ Marey ของความสำเร็จทางวิทยาศาสตร์ในอาณาจักรของโรคหัวใจและอากาศพลศาสตร์ (รวมทั้งทำงานเป็นผู้บุกเบิกในการถ่ายภาพและchronophotography ) จะเถียงไม่ได้มีความพยายามของ Muybridge มีการศึกษาระดับปริญญาศิลปะมากกว่าวิทยาศาสตร์บาง ในฐานะที่เป็น Muybridge ตัวเองอธิบายในบางส่วนของลำดับการตีพิมพ์ของเขาที่เขาใช้แทนภาพที่เปิดรับล้มเหลวเพื่อที่จะแสดงให้เห็นถึงการเคลื่อนไหวที่เป็นตัวแทน (มากกว่าการผลิตการบันทึกทางวิทยาศาสตร์อย่างเคร่งครัดของลำดับโดยเฉพาะอย่างยิ่ง)
การตั้งค่าที่คล้ายกันจากกล้องหลายอย่างหมดเวลาที่ใช้ในปัจจุบันเทคนิคพิเศษ ถ่ายภาพโดยมีเป้าหมายตรงข้ามของมุมกล้องที่จับภาพการเปลี่ยนแปลงที่มีการเคลื่อนไหวน้อยหรือไม่มีเลยของเรื่อง นี้ได้รับการขนานนามว่ามักจะ " กระสุนเวลา "การถ่ายภาพ
ที่ชิคาโก 1893 Exposition หอมที่สุดในโลก , Muybridge ให้ชุดของการบรรยายเกี่ยวกับวิทยาศาสตร์การเคลื่อนไหวของสัตว์ในฮอลล์ Zoopraxographical สร้างขึ้นเป็นพิเศษเพื่อที่ว่าใน "Plaisance มิดเวย์" แขนของการแสดงออก เขาใช้ zoopraxiscope ของเขาที่จะแสดงของเขาภาพเคลื่อนไหวเพื่อประชาชนจ่ายเงินทำให้ฮอลล์โรงภาพยนตร์ครั้งแรกในเชิงพาณิชย์[ 17 ]

ความตาย

Eadweard Muybridge กลับไปพื้นเมืองอังกฤษของเขาสำหรับการที่ดีในปี 1894 ที่เผยแพร่สองเพิ่มเติมหนังสือยอดนิยมจากการทำงานของเขาและเสียชีวิตเมื่อ 8 พฤษภาคม 1904 ใน Kingston upon Thames ขณะที่อาศัยอยู่ที่บ้านของลูกพี่ลูกน้องของเขาแคเธอรีนสมิ ธ พาร์ควิว, 2 ลิเวอร์พูลถนน บ้านหลังนี้มีสถาบันภาพยนตร์อังกฤษโล่ที่ระลึกบนผนังด้านนอกซึ่งถูกเปิดตัวในปี 2004 [ 18 ] Muybridge ถูกเผาและศพของเขาฝังที่Wokingในเซอร์เรย์ .

มรดก

หลายลำดับการถ่ายภาพของ Muybridge ได้รับการตีพิมพ์ตั้งแต่ปี 1950 เป็นศิลปิน 'หนังสืออ้างอิงอ้างอิงที่จำเป็น ] การ์ตูน แอนิเมชั่มักจะใช้ภาพถ่ายของ Muybridge เป็นข้อมูลอ้างอิงเมื่อวาดภาพตัวของพวกเขา ตั้งแต่ปี 1991 ของเล่นออฟติคอล บริษัท มีการเผยแพร่ลำดับ Muybridge ในรูปแบบของภาพยนตร์สมุด .
อำนวยการสร้างภาพยนตร์Thom Andersenทำสารคดีเรื่อง 1974 Eadweard Muybridge, Zoopraxographerอธิบายชีวิตและการทำงานของเขา
นักแต่งเพลงที่ฟิลิปกลาส 's 1982 โอเปร่าช่างภาพจะขึ้นอยู่กับการพิจารณาคดีฆาตกรรมของ Muybridge กับบทได้แก่ ข้อความจากหลักฐานของศาล วสิกวิดีโอส่งเสริมการขายที่โดดเด่นข้อความที่ตัดตอนมาจากโอเปร่า dramatizing ฆาตกรรมและการทดลองใช้และรวมถึงจำนวนมากของภาพ Muybridge
การเล่นการศึกษาใน Motion: hauntings จาก Eadweard Muybridgeเดบิวต์ในปี 2006 ร่วมผลิตระหว่าง Theatre Company แวนคูเวอร์ของเครื่องใช้ไฟฟ้าและมหาวิทยาลัยบริติชโคลัมเบียโรงละคร ในขณะที่การผสมกับนิยายความเป็นจริงก็บอกเล่าเรื่องราวของครอบงำจิตใจของ Muybridge กับรายการการเคลื่อนไหวของสัตว์ การผลิตเริ่มต้นการเดินทางในปี 2010
ในปี 2007, แคนาดากวีร็อบอนุรักษ์นิยมเขียนม้า Muybridge ของบทกวีในระยะสาม , บทกวียาวเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลผู้ว่าราชการทั่วไปของวรรณกรรม, รางวัลหนังสือ Trilliumสำหรับบทกวีและรางวัลหนังสือออตตาวา . มันเป็นเอกสารชีวิตและ obsessions ของเขาใน 'บทกวี-ถ่ายภาพสไตล์ ได้รับรางวัลรางวัลวรรณกรรม CBC สำหรับบทกวี .
ในปี 1985 วิดีโอเพลงสำหรับLarry Gowan 's เดียว "(คุณ) สัตว์แปลก" ผงาดเด่นของภาพเคลื่อนไหวrotoscopedจากการทำงานของ Muybridge ในปี 1986 ลำดับม้า Galloping ถูกนำมาใช้ในพื้นหลังของจอห์น Farnhamวสิกวิดีโอสำหรับเพลง " ความดันลง " ในปี 1993 วงร็อคU2ทำวิดีโอของเพลง "ของพวกเขาเลมอน "เป็นบรรณาการให้เทคนิคของ Muybridge ในปี 2004 กลุ่มเพลงอิเล็กทรอนิกส์วิธีที่คริสตัลทำมิวสิควิดีโอเพลง "เกิดมาช้าเกินไป" ซึ่งขึ้นอยู่กับการทำงานของ Muybridge ได้แก่ คนที่เดินอยู่ด้านหน้าของตารางพื้นหลังของพวกเขา
คิงส์ตันมหาวิทยาลัยในลอนดอน, UK มีอาคารที่มีชื่อในการรับรู้จากการทำงานของ Muybridge เป็นหนึ่งในช่างภาพที่มีอิทธิพลมากที่สุดของสหราชอาณาจักร
นอกจากนี้การทำงานของ Muybridge ได้รับอิทธิพล:



-ข้อมูลดีจาก  http://en.wikipedia.org/wiki/Eadweard_Muybridge

No comments:

Post a Comment