Wednesday, March 21, 2012

แผนที่ ตลาดผ้าพาหุรัด ไป สถานีรถไฟฟ้า BTS สนามกีฬาแห่งชาติ





go by bus no,48

ดู ไม่มีชื่อ ในแผนที่ขนาดใหญ่กว่า

go by bus no,47

ดู ไม่มีชื่อ ในแผนที่ขนาดใหญ่กว่า 


เส้นทางที่แนะนำ

  1. 22 นาที

    เดิน
      
    รถประจำทาง48
    11:43 - 12:06
  2. 27 นาที

    เดิน
      
    รถประจำทาง47
    11:39 - 12:06
  3. 47 นาที

    เดิน เดิน

go by my car

ดู ไม่มีชื่อ ในแผนที่ขนาดใหญ่กว่า


จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี



ถนนพาหุรัด

คุรุดวาราศรีคุรุสิงห์สภา
ถนนพาหุรัด (อังกฤษThanon Phahurat) เป็นถนนในท้องที่แขวงวังบูรพาภิรมย์ เขตพระนครกรุงเทพมหานคร เริ่มตั้งแต่ถนนบ้านหม้อ (สี่แยกบ้านหม้อ) ไปทางทิศตะวันออก ตัดกับถนนตรีเพชร (สี่แยกพาหุรัด) จนถึงถนนจักรเพชร
ถนนพาหุรัดเป็นถนนที่พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้สร้างขึ้นโดยทรงใช้ทรัพย์ส่วนพระองค์ของสมเด็จพระเจ้าบรมวงศ์เธอ เจ้าฟ้าพาหุรัดมณีมัย กรมพระเทพนารีรัตน์ พระราชธิดาซึ่งประสูติจากสมเด็จพระศรีพัชรินทราบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง และสิ้นพระชนม์ขณะพระชันษา 10 ปี จึงโปรดเกล้าฯ ให้สร้างถนนขึ้นเพื่ออุทิศส่วนกุศลพระราชทานและพระราชทานนามถนนว่า "ถนนพาหุรัด"
ทุกวันนี้ถนนพาหุรัด เป็นย่านที่มีสินค้าที่มีให้เลือกสรรอย่างมากมายและหลากหลายทั้งผ้าตัด อุปกรณ์ตัดเย็บ รวมไปถึงเสื้อผ้าสำเร็จรูปสารพัดชาติ ทั้งชุดไทย-การแสดงนาฎศิลป์ ชุดจีน โดยเฉพาะส่าหรี นอกจากนี้พาหุรัดยังมีชุมชนเล็กๆที่ยังคงดำเนินวิถีแบบภารตะอยู่ จนทำให้หลายๆคน ขนานนามย่านพาหุรัด ว่าเป็น “ลิตเติ้ล อินเดีย”เมืองไทย
สถานที่สำคัญในบริเวณนั้น มีวัดคุรุดวาราศรีคุรุสิงห์สภา(วัดซิกข์) เป็นวัดซิกข์แห่งแรกของไทย และยังมีห้างดิโอลด์สยาม และห้างเซ็นทรัล วังบูรพา

 

 

vanish001.jpg 

No comments:

Post a Comment