Sunday, September 11, 2011

เทคนิคการตกแต่งทรงผม


เทคนิคการตกแต่งทรงผม

Global-Report
เทคนิคการตกแต่งทรงผม
สำหรับทรงผมที่ตัดซอยไว้เดิมทรงนี้ จะเป็นทรงคลาสสิคบ็อบที่ค่อนข้างยาว แต่สามารถจัดทรงได้หลากหลายรูปแบบ เพื่อใช้งานกลางวันจนกระทั่งไปถึงงานค็อกเทล ราตรี เกล้าเจ้าสาวหรือเดินบนสเตจ




ทรงที่ 1
 เป็นทรงผมโบรไดร์เป่าธรรมดา เจ้าตัวก็สามารถเป่าจัดทรงเองได้ และไม่ต้องใส่มูล หรือผลิตภัณฑ์อื่นก่อนหวีจัดทรงเอง


ทรงที่ 2 การจัดทรงนั้นหลังจากสระผมให้สะอาดแล้วไม่ต้องใส่คอนดิชั่นเนอร์เพราะจะทำให้เส้นผมนิ่มเกินไป ตัวอย่างในแบบที่เห็นอยู่นี้เป็นลักษณะเส้นผมเล็กนิ่มและเบา เส้นผมจะไม่ตั้งตามที่ต้องการ ทรงนี้ก่อนไดร์ควรจะใส่มาลิเนทซ์เจลลงบนฝ่ามือ ถูให้เข้ากันบนมือทั้งสอง ใส่ผมในขณะที่เปียกหมาดแล้วหวีให้ทั่ว จากนั้นก็เป่าจัดแต่งทรงให้ปลายผมกระดกชี้ขึ้น คือใช้เทคนิคการเป่าโดยใช้แปรงดันปลายผมให้กระดกขึ้นแช่ไว้สักพักหนึ่งในแต่ละช่อผม เสร็จแล้วใช้ผลิตภัณฑ์เซเปอร์พลัสแฮร์สเปรย์ฉีดโคนผมหรือด้านใต้ผมขึ้นมาทีละชั้นๆ เพื่อคอนโทรลผมตามต้องการ


ทรงที่ 3 ทรงผมเรียบหรู เป็นการสร้างเทคเจอร์ผมให้ดูเงางาม เมื่อสระผมเสร็จแล้วให้ใช้คอนดิชั่นเนอร์เพื่อสร้างความชุ่มชื้นและเป็นเงางาม เช็ดผมให้หมาด ใช้สเตรททอล์ค แฟลตเทนนิ่ง ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์สำหรับผมหยิกหยักศก ใส่ก่อนไดร์จะทำให้เส้นผมตรง คงทนและดูเงางาม ใช้ผลิตภัณฑ์ขยี้ลงบนฝ่ามือลูบไล้ไปทั่ว หลังจากนั้นจัดแต่งทรงผมตามต้องการ


ทรงที่ 4 ทรงผมทรงนี้เป็นลอนคลื่นทะเล หรือมหาสมุทรก็แล้วแต่จะเรียก ทรงนี้เป็นเวฟทั้งศีรษะ เป็นทรงผมยุคซิกตี้ คลาสสิคและอมตะ เมื่อสระผมเสร็จแล้วเป่าไดร์หมาดๆ ใส่มูสหรือเซเวนเดย์ ม้วนโรลวางตามทิศทางที่ให้เกิดลอนโค้งเว้าตามต้องการ เสร็จแล้วเข้าอบให้แห้ง เมื่อแกะโรลออกจึงหวีเซ็ทตามทรงซึ่งบังคับลอนผมให้เป็นทรง


ทรงที่ 5 เป็นทรงผมหวีเรียบหรูเพื่อไปงานค็อกเทลหรือเกล้าเป็นทรงผมเจ้าสาว ติดแฮร์พีซหรือเครื่องประดับที่เข้ากัน หรือกลมกลืนกับชุดที่สวมใส่ การเตรียมทรงผมทรงนี้ก่อนอื่นต้องดูแบบเสื้อผ้าก่อน ดีไซน์และสีของชุดจะต้องเข้ากันถึงจะกำหนดทรงผมได้ จะหวีเรียบตึงเป็นทรงมวยพับฐาน หรือทรงมวยกล้วยหอม รายละเอียดลูกเล่นก็แต่งเติมเอาตามความเหมาะสมตั้งแต่ปลายเส้นผมจรดปลายเท้า และดูความพอดีพอเหมาะพอเจาะของเครื่องประดับเป็นอันเสร็จทรงราตรีค็อกเทลและผมทรงนี้ยังจัดทรงได้อีกหลายๆ ทรง 

No comments:

Post a Comment