Sunday, February 1, 2015

เหตุระเบิดหน้า "พารากอน" ชมคลิป





ขอบคุณภาพจาก @bossatop
ผู้คนแตกตื่น เสียงระเบิดติดกัน 2 ครั้งหน้าห้างพารากอน รถไฟฟ้าบีทีเอส สถานีสยามสแควร์ ปิดให้บริการ เพื่อความปลอดภัย ตร.ลงพื้นที่ เบื้องต้นแจ้งว่าหม้อแปลงระเบิด แต่จากที่หน่วย EOD ลงพื้นที่พบวัสดุที่อาจเป็นชิ้นส่วนระเบิด...
เมื่อเวลาประมาณ 20.02 น. วันที่ 1 ก.พ. มีรายงานว่า บริเวณหน้าห้างสรรพสินค้าสยามพารากอน ใกล้ลานน้ำพุ ติดทางเชื่อมรถไฟฟ้าบีทีเอส ได้มีเสียงดังคล้ายระเบิดถึง 2 ครั้ง พร้อมควันสีขาวพวยพุ่ง สร้างความแตกตื่นให้กับผู้คนเป็นอย่างมาก รวมถึงผู้โดยสารรถไฟฟ้าบีทีเอสบนสถานีรถไฟฟ้าสยามสแควร์ ซึ่งได้มีการประกาศปิดรับส่งผู้โดยสารที่สถานีชั่วคราว พร้อมเคลียร์คนออกนอกพื้นที่ ขณะที่ รปภ.ได้ทำการปิดกั้นพื้นที่ และปิดประตูเพื่อความปลอดภัย
จุดเกิดเหตุเมื่อตอนที่เกิดระเบิดใหม่ๆ
ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ปทุมวัน ได้นำกำลังลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบ รวมถึงรถกู้ภัยจำนวนหลายคันได้เข้าพื้นที่แล้ว ล่าสุด พล.ต.ท.ประวุฒิ ถาวรศิริ โฆษก สตช. ได้ทวีตผ่านทวิตเตอร์ ระบุกรณีเสียงระเบิดดังกล่าวเกิดจากหม้อแปลงไฟฟ้าระเบิด และไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ส่วนสถานีรถไฟฟ้าสยามสแควร์ ได้แจ้งเปิดบริการแล้วเมื่อเวลา 20.38 น.ที่ผ่านมา
ภาพเศษวัสดุที่ตกในจุดเกิดเหตุ
ชิ้นส่วนระเบิดแสวงเครื่อง 1 ใน 2 ลูก

ชมคลิป


โฆษก สตช.ทวีตผ่านทวิตเตอร์ เมื่อ 22.42 น.ว่า "กรณีเหตุระเบิดทางเข้าพารากอน EOD ยืนยันว่า เป็นระเบิดชนิดแสวงเครื่องจำนวน 2 ลูกวางไว้หลังหม้อแปลงไฟฟ้าครับ"

ต่อมา พล.ต.ท.ประวุฒิ ได้ให้สัมภาษณ์กับทางทีมข่าวสามมิติ ของไทยทีวีสีช่อง 3 ว่า เจ้าหน้าที่ EOD พบว่า ระเบิดที่ใช้ในครั้งนี้ เป็นระเบิดแสวงเครื่องจำนวน 2 ลูก ประกอบใส่ท่อ มีตะปูเป็นสะเก็ด ตั้งเวลาด้วยนาฬิกาดิจิตอล เบื้องต้นคาดว่าหวังก่อกวน และกำลังตรวจสอบปมความขัดแย้งก่อนหน้า ความเสียหายอยู่บริเวณที่เกิดเหตุ และจะเร่งดำเนินการตรวจสอบจุดเกิดเหตุให้เรียบร้อยในคืนนี้ และ ช่วงเช้าวันพรุ่งนี้ (2 ก.พ.) จะประเมินอีกทีว่าจะเปิดใช้พื้นที่ได้หรือไม่อีกครั้ง.
 
ชมคลิป

ชิ้นส่วนระเบิดที่ถูกวางไว้ด้านหลังหม้อแปลงไฟฟ้า
EOD ยืนยันว่าเป็นชิ้นส่วนระเบิด

No comments:

Post a Comment