Saturday, February 14, 2015

เผยความลับของปุ่มลัดในวินโดวส์ เพียงจิ้มคีย์บอร์ดก็ทำให้การทำงานของคุณเร็วขึ้น - โอ้โหซ่าส์ ข่าว คลิป รูป กีฬา ฮอต!



เผยความลับของปุ่มลัดในวินโดวส์
ถ้าเกิดเมาส์ของเรามีปัญหา เราจะทำอย่างไร วันนี้มีวิธีใช้คีย์บอร์ดสุดเจ๋งมาฝากเพื่อนๆกันค่ะ  ลองทำแล้ววิธีเหล่านี้ได้ผลเกินคาดจริงๆค่ะ  บางอย่าเราก็ไม่รู้ บางอย่างหลายคนอาจจะรู้แล้วบ้าง แต่วิธีเหล่านี้มันสุดยอดมากๆ
 
1. ถ้าคุณต้องละจากหน้าจอสักแป๊บนึงเพื่อไปทำอย่างอื่น ให้กดปุ่มรูปวินโดวส์บนแป้นพิมพ์ แล้วกดปุ่ม L ก็จะมาที่หน้าจอ Lock Screen เท่านี้ก็ไม่ต้องกังวลว่าใครจะมาแอบดูข้อมูลในคอมตอนที่คุณไม่อยู่ที่โต๊ะแล้วล่ะ
 
2. เวลาที่จะค้นหาไฟล์ในเครื่อง คนทั่วไปจะเข้าไปที่ My Computer ก่อนใช่ไหม แต่มีวิธีที่ง่ายกว่านั้น แค่กดปุ่มวินโดวส์ ตามด้วยปุ่ม E ก็จะเปิด Windows Explorer ขึ้นมาให้คุณค้นหาได้เลย
 
3. กำลังเล่นเกมอยู่มันส์ๆ เจ้านายมาพอดี แย่แล้ว ทำไงดี? ไม่ต้องตกใจ แค่กดปุ่มวินโดวส์ และปุ่ม D หน้าต่างทุกอย่างที่คุณเปิดอยู่จะซ่อนลงมา แล้วเข้าสู่หน้าจอ Desktop ทันที
 
4. สลับหน้าต่างการทำงานโปรแกรมต่างๆ ที่กำลังเปิดเอาไว้ แบบ 3 มิติ แลดูไฮโซจริงๆ เพียงกดปุ่มวินโดวส์แล้วตามด้วย TAB
 
5. บันทึกภาพหน้าจอการทำงานบนวินโดวส์แต่ละขั้นตอนของคุณ โดยกดปุ่มวินโดวส์ + R แล้วพิมพ์ psr.exe ลงในช่องคำสั่ง ก็จะเปิดโปรแกรม Problem Steps Recorder ขึ้นมาให้คุณบันทึกภาพหน้าจอได้ทันที
 
6. เวลาคีย์บอร์ดมีปัญหากดไม่ติด ปุ่มหาย ปุ่มพัง ให้กดปุ่มวินโดวส์ + R แล้วพิมพ์คำสั่ง osk จะปรากฏคีย์บอร์ดขึ้นบนจอ (On-Screen Keyboard)
 
7. หากรูปภาพหรือตัวอักษรเล็กหรือใหญ่เกินไป กดปุ่มวินโดวส์ พร้อมกับ + หรือ - จะช่วยซูมขยายหรือลดขนาดหน้าจอลง
8. สลับหน้าจอในโปรแกรมอย่างรวดเร็ว เช่น เวลาเล่นอินเตอร์เน็ตแล้วเปิดเว็บขึ้นมาหลายแท็บในหน้าต่างเดียวกัน เมื่อกดปุ่ม Ctrl+Tab ก็จะเลื่อนไปยังแท็บถัดไปในหน้าต่างเดียวกันนั้นได้โดยไม่ต้องใช้เมาส์คลิก และกด Ctrl+w เพื่อปิดหน้าจอที่ใช้งานก่อนหน้าโดยไม่ต้องเสียเวลาเอาเมาส์ไปคลิกปุ่มกากบาท
 
9. กดปุ่ม Ctrl+Esc ก็จะเรียกเมนู Start ขึ้นมา
 
10. ปิดหน้าต่างที่ใช้งานอยู่ด้วยปุ่ม Alt+Space+C ถึงการเรียนรู้ปุ่มลัดพวกนี้จะดูซับซ้อนไปสักหน่อย แต่ถ้าใช้ไปสักระยะก็จะเริ่มชินเอง และมันจะช่วยให้คุณทำงานได้เร็วขึ้นโดยไม่ต้องพึ่งเมาส์เลยล่ะ อย่าเก็บเทคนิคพวกนี้ไว้คนเดียว ช่วยคลิกแชร์ออกไปให้เพื่อนๆ ได้เรียนรู้กันด้วยนะจ๊ะ
 
เพื่อนลองเอาไปปรับใช้ในการทำงานดูนะคะ
 
ขอบคุณข้อมูลจาก : liekr.com

No comments:

Post a Comment