Saturday, February 14, 2015

เอซี มิลาน จะมีเจ้าของเป็นคนไทย ?

สื่อเลี่ยนตี! กลุ่มทุนไทยเท 3 หมื่นล้านซื้อ มิลาน
เอซี มิลาน จะมีเจ้าของเป็นคนไทย ?
        สื่อดังแดนอิตาลีรายงานว่า กลุ่มทุมจากไทยไม่ทราบชื่อ เดินหน้ายื่นซื้อหุ้นของ "ปีศาจแดง-ดำ" เอซี มิลาน มหาอำนาจยุคเก่าศึก ลูกหนังอิตาลี โดยจะทุ่มทุนสูงถึง 1 พันล้านยูโร ( ประมาณ 37,000 ล้านบาท) ในการควบกิจการทั้งหมด
      
        La Repubblica หนังสือพิมพ์ชื่อดังของ อิตาลี ได้รายงานข่าวว่า มีกลุ่มทุมจากไทยต้องการที่จะทุ่มเงินกว่า 300 ล้านยูโร (ประมาณ 11,100 ล้านบาท) เพื่อซื้อหุ้นจำนวน 30 เปอร์เซ็นต์ของสโมสร เอซี มิลาน
      
        อย่างไรก็ตามนี่เป็นเพียงแค่สัญญาเบื้องต้นเท่านั้น เนื่องจากกลุ่มทุนของไทยสามารถที่จะ ควบรวมกิจการทั้งหมดของ "ปีศาจแดง-ดำ" ได้ภายใน 3 ปี โดยหุ้นทั้งหมดของ มิลาน จะมีมูลค่าถึง 1 พันล้านยูโร ( ประมาณ 37,000 ล้านบาท) ซึ่งยังไม่รวมการทุ่มทุนสร้างสนามใหม่ของทีมอีกด้วย
      
        จากรายงานดังกล่าวเผยว่า กลุ่มทุนจากไทยจะให้ ซิลวิโอ แบร์ลุสโคนี นั่งเป็นประธานสโมสรต่อไป โดยจะใช้โมเดลของ มัสซิโม โมรัตติ ประธานสโมส อินเตอร์ มิลาน ที่ถึงแม้ว่า เอริค โธเฮียร์ มหาเศรษฐีอินโดฯทุ่ม 1.4 หมื่นล้านเทคโอเวอร์ทีมไป แต่ก็ไม่ยอมที่จะนั่งบริหารเอง
      
        ซึ่งหากวิเคราะห์ความเป็นไปได้แล้ว กลุ่มทุนจากไทยดีลนี้ น่าจะเป็นของ บี เตชะอุบล ซีอีโอบริษัท ไพรม์ จำกัด ที่เคยมีข่าวมาก่อนหน้านี้ว่าจะซื้อทีมดังแห่ง กัลโช ซีเรีย อา แต่การเจรจาครั้งนั้นไม่เป็นผล

ที่มาเนื้อหา  ASTVผู้จัดการออนไลน์

No comments:

Post a Comment