Friday, May 5, 2017

อุทาหรณ์ โจรพี่เลี้ยง

วริษนันท์ ศรีบวรธนกิตติ์ กับ สำนึกรักบ้านเกิด สำนึกรักแผ่นดิน
15 ชม.
อุทาหรณ์
พี่ๆเพื่อนๆน้องของแนนทุกท่าน ใครอ่านจบโพสนี้แล้ว ช่วยแนนแชร์หน่อยนะคะ แนนคงไม่ได้อะไรจากการสูญเสียเงินครั้งนี้แล้ว แนนทำใจเรียบร้อย..แนนโคตรเศร้าเลยจริงๆ 😔😔 แต่เพื่อไม่ให้"โจร" ผู้หญิงชาวลาวคนนี้ได้ไปทำร้ายครอบครัวอื่นๆอีก...เผื่อจะมีใครจับมันได้ และส่งกลับประเทศลาวไปเถิด ถ้าจะมาที่นี่เพื่อประกอบอาชีพ " โจร " ......
โจรพี่เลี้ยง คนนี้ชื่อว่า "วัน" อายุ 29 ปี เป็นคนจากศูนย์ส่งมา เป็นพี่เลี้ยงเด็กๆคนใหม่ของที่บ้าน เพิ่งมาทำงานได้ 1 อาทิตย์ ลักษณะเป็นคนเงียบๆ ไม่ค่อยพูดค่ะ
วันเกิดเหตุ ( 2 พค ) วันมีอาการแปลกๆเริ่มจากคุยโทรศัพท์นานมาก จากปกติแทบไม่คุยโทรศัพท์เลย จากนั้นได้เข้ามาคุยกับคุณแม่แนน และเอ่ยปากขอยืมเงินจากแม่จำนวน 25,000 บาท คุณแม่ตอบไปว่าไม่มีหรอก รอทำงานครบเดือน เดี๋ยวคุณเมจิก็ให้เงินเดือนเธอแล้ว หรือ ค่อยเบิกตอนสักครึ่งเดือนนะวัน วันเงียบไป ไม่ได้ตอบรับอะไร และพูดกับแม่แนนต่อว่า " อืม....คุณยาย เมื่อคืนหนูฝันไม่ดีนะ หนูฝันว่าหนูฆ่าคน " แม่แนนได้ยินดังนั้น ก็ไม่ได้คิดอะไร และยังตอบว่า ไม่มีอะไรหรอก คนไทยว่าฝันร้าย จะกลายเป็นดีนะวัน ....
พอแม่เล่าถึงประโยคนี้ แนนปี๊ดเลย แนนโกรธอะ สำหรับแนน ประโยคนี้ มีความหมายอะ มันคืออะไร ?? อิโจรนี่ขู่แม่แนนอยู่เหรอ ?? เมิงขู่แม่กูเหรอ...
จากนั้นแม่เล่าว่า มันยังคงหลุกหลิก แปลกๆ และพยายามขอขึ้นไปทำความสะอาดห้องแนนให้ได้อยู่หลายรอบ ทั้งที่เมื่อวานก่อนเพิ่งทำไป ห้องยังสะอาดอยู่เลย คุณแม่เลยบอกวันว่าวันนี้ไม่ต้องทำแล้ว ... และมันคงรอจังหวะ ช่วงแม่เผลอกล่อมหลานๆนอน มันขึ้นไปทำความสะอาดห้องแนนจนได้ค่ะ --"
และเมื่อทำเสร็จ วันขออนุญาติออกไปซื้อของใช้ส่วนตัวข้างๆหมู่บ้าน แม่ก็อนุญาติเพราะเห็นเด็กๆหลับแล้ว ไม่ยุ่งอะไร วันไปตั้งแต่บ่าย 2 จน 5 โมงเย็นก็ยังไม่กลับมา แม่เริ่มใจไม่ดี ขึ้นไปดูของที่ห้องตัวเอง ของอยู่ครบไม่มีอะไรหาย แม่โทรบอกเมจิซึ่งทำธุระอยู่ข้างนอก เมจิรีบกลับบ้าน ถึงบ้านเช็คของ ทั้งหมดยังอยู่ครบ เหลือแนนคนเดียวที่ไม่อยู่ แนนอยู่ดูไบกำลังจะกลับ กอฟได้โทรศัพท์หาแนน และเล่าเรื่องทั้งหมดให้ฟัง แล้วถามว่า และของแนนมีเงินวางไว้ตรงไหนมั้ย.... มีค่ะ --" และหายหมดเลย --"
แนนวางเงินสดใส่ในกล่องไว้ 22,000 บาท เผื่อเตรียมให้แม่ หายหมดเลย และวันนี้เช้าแนนเพิ่งกลับมาถึงบ้าน เลยเปิดดูสร้อยพระที่ไว้ในหนังสือสวดมนต์ที่หัวเตียง ก็หายไป แนนร้องไห้เลย ร้องไห้เลย สร้อยทองเส้นนี้แม่ซื้อให้แนน 30,000 บาท พร้อมหลวงพ่อทองคำเหลี่ยมทอง สำหรับแนนสิ่งนี้ตีเป็นมูลค่าคงไม่ได้ เพราะถ้าได้ คงมีค่ามากเหลือเกิน........
เมจิได้แจ้งศูนย์และคุยกับทางผู้ดูแลศูนย์แล้ว ว่าในกรณีที่เกิดขึ้นนี้ศูนย์ร่วมรับผิดชอบอะไรได้บ้าง เดี๋ยวค่อยว่ากันต่อไป เบื้องต้น เห็นว่าไม่สามารถรับผิดชอบเป็นเงินค่าเสียหายได้ แต่จะโพสแสดงความรับผิดชอบจากหน้าเพจตัวเองให้ค่ะ
ตอนนี้แนนไม่ได้หวังอะไรจากเหตุการณ์นี้แล้ว แต่หวังว่าจะไม่ให้บุคคลในรูปนี้ ไปสร้างความเสียหายแก่ครอบครัวใด โดยการแฝงตัวในคราบพี่เลี้ยงโจร เช่นนี้อีก ......
ขอบคุณทุกท่านนะคะ
แนนร้องไห้ขี้มูกโป่งเลย ....😭😭😭
แต่มากกว่าอื่นใด ความเสียหายแค่ 5 หมื่นบาท สำหรับแนนมันน้อยมากๆ ถ้ามันสามารถเอาคนร้ายออกจากบ้านแนนได้ ... ไม่ต้องมาอุ้มลูกแนน มาจับลูกแนน ไม่ต้องมาอยู่ใกล้พ่อแม่น้องแนน เพราะแนนไม่รู้เลยว่าเมิงคิดอะไร แนนยังคิด....นี่ถ้าแม่ขอค้นตัวมันก่อน ตอนมันขอออกจากบ้าน ไม่รู้ว่ามันจะทำอะไรแม่ของแนน ... รึทำตามฝันที่มันพูดออกมา .....
นี้คือภาพของ " โจร " ช่วยแนนด้วยนะคะ เพราะแนนไม่ยอม ให้มันอยู่ที่นี่ได้อีกต่อไป
ขอบคุณนะคะ 🙏🙏🙏
และจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแนนและครอบครัวก็จะเพิ่มความระมัดระวังให้มากขึ้นกว่าเดิมมากๆด้วยค่ะ ....


No comments:

Post a Comment