Thursday, May 9, 2013

ซวย ! คลิปโดนจับเพราะติดสินบนตำรวจ


วันที่ 9 พ.ค. พล.ต.ต.วรศักดิ์ นพสิทธิพร รองผบช.น. (ดูแลงานจราจร) ได้โพสต์คลิปการจับกุมชายคนหนึ่งที่กำลังจะติดสนบนเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่กลับโดนแจ้งข้อหากลับ ผ่านเฟซบุ๊ก โดยเผยว่า วานนี้ นายสุธน อายุ 54 ปี ขับขี่รถทำผิดกฏจราจร ที่บริเวณใต้ทางด่วน ถนนลาดพร้าว ถูกตำรวจจราจรจับกุม


ติดสินบนตำรวจ
แต่นายสุธนฯได้ยื่นธนบัตรฉบับละ 100 บาทให้กับเจ้าหน้าที่ แล้วบอก”ช่วยๆกันหน่อยนะดาบ” ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อหาให้สินบนเจ้าพนักงาน แต่นายสุธนฯก็ยังพูดต่อว่า “เอาเถอนะดาบ ช่วยๆกันแล้วกัน” จึงถูกจับกุมดำเนินคดีนำส่งฟ้องศาลต่อไป
โดยการกระทำของนายสุธนฯถูกกล้องขนาดเล็กที่ติดประจำเครื่องแบบของเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรนครบาลที่ตอนนี้มีติดกันมากขึ้น บันทึกไว้ได้ การขับขี่รถ ทำผิดกฏจราจร ยอมรับผิด ให้ตำรวจดำเนินการตามขั้นตอนของกฏหมาย
อย่าไปยัดเงินให้เหมือนกับที่เคยทำกันมาในอดีต ทำผิด อย่ามาอวดเบ่งบารมี อย่ามาบอกว่าจำไม่ได้ว่าเป็นลูกใคร จะถูกถ่ายหมด ตำรวจชั่วๆที่เรียกรับเงินโดยมิชอบกับคนที่ชอบให้สินบน จะต้องถูกดำเนินคดีทุกราย ตอนนี้ทุกคนในสังคมมีกล้องมีโทรศัพท์ถ่ายภาพได้กันทุกคน
พล.ต.ต.วรศักดิ์ เผยต่อว่า ตนขอวอนให้ประชาชนอย่าติดสินบนแก่เจ้าพนักงานเพื่อมิให้ตนเองถูกดำเนินคดี มิเช่นนั้นจะถูกดำเนินคดีในข้อหาให้สินบนต่อเจ้าพนักงาน แบบชายคนดังกล่าว รวมถึงกรณีที่มีผู้ถ่ายคลิปเจ้าหน้าที่ตำรวจบางนา 6636 เรียกรับเงินจากคนขับขี่รถบนถนน ได้มีการดำเนินการตามขั้นตอนเรียบร้อยแล้ว ทั้งนี้จะมีการประกาศเกียรติคุณแก่ผู้ถ่ายคลิปต่อไป
    แท็ก : 

    No comments:

    Post a Comment